เที่ยวพม่ากับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองอย่างไร…?

ดำเนินการกันมาเหน็ดเหนื่อยๆตลอดปี ทดลองหาวันว่างสักหน่อยหน่อย ไปเที่ยวใกล้บ้านที่ประเทศพม่ากันมั้ยค่ะ? ปี 2018 นี้ พม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพึงพอใจท่องเที่ยวมากเพิ่มขึ้นกว่าทุกปี พูดได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากยิ่งกว่าทัวร์ฮ่องกงแล้วก็สิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะค่ะ ต้นสายปลายเหตุหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์ประเทศพม่า ได้รับความพึงพอใจแล้วก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็คือ การไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง นับว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกมากเท่าไรนัก ถ้าเกิดคนใดกันแน่ไม่ใช่สายลุยหรือเตรียมตัวรับการเสี่ยงได้ทุกเหตุการณ์ ชี้แนะให้ ท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ คงจะตอบโจทย์มากยิ่งกว่า ถ้าใคร่รู้ว่าไปเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองเช่นไรมาดูกันจ้ะ
1.การติดต่อ
ในเมียนมาร์ รถสาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆอาจจะไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาประเทศพม่าทั้งนั้น ทำให้อาจจะต้องใช้เวลามากมาย แถมบางโอกาสบางทีอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย โดยเหตุนั้นถ้าเกิดจะไป ท่องเที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง จำต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะค่ะ แต่ว่าหากไปท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็จะสบายมากมาย เนื่องจากมีรถรับส่งตลอดทริป หากไปเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยค่ะ
2.การสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวเมืองนอก สิ่งนึงที่จะต้องพบเป็นลำดับแรกก็คือความไม่เหมือนในเรื่องของภาษา ในตัวเมืองย่างกุ้ง พวกเรายังพอติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามปกติ เช่น การสั่งอาหาร หรือถามทาง แม้กระนั้นถ้าหากออกท่องเที่ยวชานเมืองปิ้งกุ้ง จะเจอผู้คนที่ติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษได้น้อยลง ก็บางครั้งก็อาจจะต้องใช้หลายๆความถนัดเพื่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่ถ้าไป เที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือผู้นำทัวร์ ช่วยสนทนา หรือจัดการตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ร้านอาหาร
เรื่องปากท้องเป็นสิ่งจำเป็นเลยค่ะ ไปเที่ยวก็ต้องได้ลองลองอาหารของเขตแดนนั้นๆด้วย ถ้าเกิดท่องเที่ยวเองอาจจะลำบากหน่อยเวลาพบอาหารที่ไม่คุ้นหน้าชินตาสั่งไปแล้วก็จำต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นอย่างไร กินได้มั้ย แต่ถ้าหากท่องเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องอาหารการกิน ว่ารสชาติจะอร่อยไหม สะอาดหรือไม่ เพราะบริษัททัวร์จะคัดร้านอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสเข้ากับชาวไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรอคอยอาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆหลายๆคนต้องการไปเที่ยวแสวงบุญที่ประเทศพม่าสักหนึ่งครั้งในชีวิต แม้กระนั้นหากท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าหากไม่เคยรู้แนวทางการไหว้ที่ถูกก็คงจะไปแบบงวยงงๆทำอะไรไม่ค่อยถูก รวมทั้งไม่รู้เรื่องเช่นเดียวกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นแนวทางที่ถูกต้องหรือเปล่า แม้กระนั้นหากท่องเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อเสนอแนะจากไกด์ผู้ที่มีความชำนาญ รวมทั้งข้อแนะนำหัวข้อการแต่งตัว การสวดมนต์ ไหว้พระ ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำบรรยายที่จะทำให้ท่านเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง
5.สบายมากเมื่อพาพ่อกับแม่เที่ยว
ถ้าหากลูกๆผู้ใด ต้องการพาคุณพ่อกับคุณแม่ท่องเที่ยวประเทศพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ท่องเที่ยวนั้นจะเหมาะสมอย่างยิ่งที่สุดเลยค่ะเพราะคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายสบายสำหรับในการเดินทาง อาหารการกินต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้อิดโรยอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
หากไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว เพียงพอไปถึงที่พักคุณอาจจะต้องลุ้นว่าที่พักจะดีเลิศเช่นเดียวกับที่อ่าน Review มาหรือไม่ แม้กระนั้นถ้าซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ส่วนใหญ่ในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างยอดเยี่ยม เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดแล้วก็ไม่เป็นอันตราย พักได้พอใจ ไม่ต้องลุ้นแน่ๆจ้ะ
วิธีสำหรับการเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ก็เป็นอีกหนึ่งลู่ทางสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการวางแผนหรือเรียนรู้หาข้อมูลท่องเที่ยวด้วยตัวเอง อีกทั้งถ้าว่าทริปนี้มีคุณพ่อกับคุณแม่หรือคนวัยแก่ร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะเหมาะสมรวมทั้งคุ้มมากกว่าท่องเที่ยวเองแน่นอนค่ะส่วนคนใดกันแน่เป็นสายลุย จะท่องเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือสหายๆก็น่าจะได้ประสบการณ์ที่สนุกแปลกใหม่ไปอีกในลัษณะหนึ่ง ยังไงก็ลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตัวเองมองนะคะ

Leave a comment